Để làm TVC quảng cáo hấp dẫn người xem, cần phải tránh được những sai lầm cơ bản sau đây.
Tránh khô khan và nhàm chán
Mọi sản phẩm truyền thông nói chung và TVC quảng cáo nói riêng không thể thu hút người xem nếu quá khô khan và nhàm chán. Vì vậy, nhà sản xuất cần phải biến nó trở nên sự thú vị qua từng thước phim mà vẫn đảm bảo truyền tải đủ thông điệp cần thiết.
TVC quảng cáo dài
TVC quảng cáo chủ yếu sẽ được phát hành thông qua sóng truyền hình, chi phí có thể lên đến vài triệu đến hàng trăm triệu đồng cho mỗi giây lên sóng, càng vào giờ vàng thì càng đắt đỏ. Vì vậy, TVC quảng cáo cần được làm trong khoảng thời gian lý tưởng dưới 1 phút để tiết kiệm chi phí.
Bên cạnh đó, thói quen của khán giả sẽ không thể tập trung để theo dõi một quảng cáo quá dài cắt ngang chương trình mà họ đang xem. Nếu cố nhồi nhét thêm nội dung để kéo dài thời lượng của TVC sẽ dẫn đến người xem có ác cảm với sản phẩm đang quảng cáo và cả doanh nghiệp làm ra nó.
Cồng kềnh trong cách đặt vấn đề
Vì TVC quảng cáo chỉ dài dười 1 phút, vì vậy phần đặt vấn đề không thể làm quá dài. Điều đó làm mất đi thời lượng của các phần quan trọng khác dẫn đến việc phim quảng cáo không truyền tải được nội dung và thông điệp như mong muốn.